Theo quan điểm phong thủy, màu hợp mệnh không chỉ giúp bạn tăng vẻ đẹp bề ngoài, mà còn mang đến cơ hội may mắn, tài lộc. Trong bài viết dưới đây hãy cùng greenlinecoffee.net tìm hiểu sinh năm 1997 hợp màu gì nhé.

I. Tổng quan về tuổi Đinh Sửu 1997

Sinh năm 1997 là Đinh Sửu, tuổi con Trâu
Để biết được chính xác năm 1997 hợp màu gì, chúng ta cần phải hiểu được đôi nét về tuổi này như mệnh gì, tuổi gì, cung gì… Bởi vì cung mệnh là kiến thức quan trọng để xem được vận mệnh tương lai, khái quát về cuộc sống, sự nghiệp sau này.

1. Năm 1997 con gì?

Những người có năm sinh dương lịch từ 7/2/1997 đến 27/1/1998 là có năm sinh tuổi Đinh Sửu (hay tuổi Trâu), tức năm sinh 1997. Tuổi Đinh Sửu có thiên can Đinh thuộc hành Hỏa, địa chi Sửu thuộc hành Thổ. Xét theo quy luật ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, do đó vận thế cuộc đời những người sinh năm 1997 sẽ gặp được nhiều may mắn, có phú nhân tương trợ.
Thiên can Đinh hợp với Nhâm, tương sinh với Tân, Quý. Địa chi Sửu hợp với Tỵ – Dậu và xung khắc với Thìn – Tuất – Mùi.

2. Sinh năm 1997 mệnh gì?

Trong ngũ hành có 5 mệnh đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mỗi người khi sinh ra đều mang trong mình 1 vận mệnh tương ứng. Dựa vào lý thuyết ngũ hành, người sinh năm 1997 mang mệnh Thủy, cụ thể là Giản Hạ Thủy (có nghĩa là dòng nước chảy dưới khe, lúc dữ dội, lúc thì dịu dàng).
Mang trong mình mệnh Giản Hạ Thủy nên người tuổi Đinh Sửu có tính cách khá thất thường, lúc mạnh mẽ, lúc yếu mềm. Bên cạnh đó, họ cũng sống khá nội tâm và kín đáo.
Theo lý thuyết ngũ hành bát quái, giới tính khác nhau sẽ mang cung mệnh khác nhau. Thế nhưng, cả nam và nữ tuổi Đinh Sửu đều mang cung Chấn, thuộc mệnh Mộc. Những người này thuộc tuýp người rất mạnh mẽ, tự tin. Họ luôn suy nghĩ thấu đáo nên dễ đạt được thành công trong cuộc sống.

3. Tính cách người sinh năm 1997

Những người sinh năm 1997 rất mạnh mẽ, thông minh
Như đã chia sẻ, mang trong mình bản mệnh của dòng nước ngầm, nữ mạng 1997 có phần khá khó đoán, khi hăng say hết mình nhưng cũng có lúc điềm tĩnh. Hơn hết, họ là người biết chừng mức, luôn biết lúc nào cần đến sự mạnh mẽ, lúc nào cần phải yếu mềm.
Nữ Đinh Sửu là những người thông minh, luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo. Thế nhưng, đôi khi họ lại sống nội tâm, thích giữ những điều đó cho riêng mình.
Đặc trưng của tuổi Đinh Sửu 1997 chính là dòng nước ngầm rất khó đoán. Vậy nên, nam mạng 1997 sống cũng khá kín đáo, thiên hướng nội tâm. Họ có nhiều chuyện muốn giữ riêng cho mình.
Hơn thế, nam mạng Đinh Sửu 1997 giữ bí mật tốt, vì thế bạn có thể chia sẻ những tâm tư, nỗi lòng của mình với họ. Nam Đinh Sửu là những người chăm chỉ, luôn cố gắng trong cuộc sống. Họ vạch cho mình hướng đi rõ ràng để đạt được mục đích đề ra.

II. Sinh năm 1997 hợp với màu gì?

Màu sắc hợp với tuổi trong phong thủy rất quan trọng, bởi vì nó không chỉ tăng thêm giá trị thẩm mỹ mà còn có cơ hội tăng vận tài lộc, may mắn. Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 hợp màu gì sẽ phụ thuộc vào quy luật tương sinh trong ngũ hành, cụ thể như sau:
  • Màu trắng, xám, ghi, ánh kim là những gam màu thuộc hành Kim, tương sinh với hành Thủy. Do đó, đây là những gam màu hợp với Đinh Sửu 1997. Những màu sắc này sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc trong công việc, cuộc sống. Bên cạnh đó, những gam màu này cũng mang đến sự hiện địa, dễ kết hợp với các màu sắc khác nhau.
  • Màu đen, xanh nước biển đều là màu bản mệnh của mệnh Thủy nên cũng hợp với người sinh năm 1997. Thủy kết hợp với Thủy sẽ giúp tuổi Đinh Sửu thêm phần mạnh mẽ, vượt qua được mọi khó khăn, thử thách. Màu đen mang đến sự huyền bí, sang trọng; còn màu xanh nước biển thể hiện khát vọng được vùng vẫy mọi nơi.
Đinh Sửu hợp với các màu như trắng, xám, ghi, đen
Ngoài những màu hợp với tuổi thì người sinh năm 1997 cũng cần tránh các màu kỵ với bản mệnh của mình. Dựa vào quy luật tương khắc trong ngũ hành, những màu kỵ với tuổi Đinh Sửu là vàng đậm, nâu đất.
  • Màu vàng, nâu đất là những màu thuộc hành Thổ, theo ngũ hành Thổ khắc Thủy. Do đó, nếu sử dụng màu sắc này thì tuổi Đinh Sửu sẽ gặp nhiều khó khăn, cuộc sống mệt mỏi, căng thẳng.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các màu như đỏ, cam, tím, hồng… Những màu này sẽ khiến mọi việc của bạn không thuận lợi, tinh thần luôn mệt mỏi.

III. Phong thủy vận mệnh tuổi Đinh Sửu

  • Công việc: Tuổi Đinh Sửu dễ bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh nên dù không muốn nhưng bạn dễ phải thay đổi công việc. Trong năm nay, tuổi 1997 có nhiều dự định về công việc để bù đắp cho năm vừa qua. Do đó, nếu bạn đang có dự tính mới về công việc thì hãy bình tĩnh thực hiện.
  • Tiền bạc: trong năm này tiền bạc của Đinh Sửu 1997 có phần ổn định hơn. Tuy nhiên, bạn gặp khó khăn trong việc tích góp tiền bạc, cứ tích góp được một khoản là lịa có phát sinh cần dùng đến. Nếu bạn đang ý định đầu tư kinh doanh thì nên xem xét cẩn thận, không nên quá vội vàng.
  • Tình cảm: tuổi Đinh Sửu gặp nhiều lận đận trong chuyện tình cảm. Trong năm nay, tình duyên của bạn có chút khởi sắc, dễ thở hơn. Thế nhưng, nếu lập gia đình sớm thì e rằng vất vả. Vậy nên, đừng quá áp lực về chuyện kết hôn, đôi khi bạn nên suy nghĩ cho bản thân nhiều hơn nhé.
  • Sức khỏe: những người sinh năm 1997 tuổi Đinh Sửu thường phải suy nghĩ nhiều, dễ nhạy cảm nên hay đau đầu, rối loạn tiền đình, giấc ngủ bị ảnh hưởng. Bạn nên chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe bản thân trong năm nay.
Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết được năm 1997 hợp màu gì, cũng như các thông tin cần biết về tuổi này trong năm 2023. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể chọn được màu sắc hợp với bản mệnh của mình để mang đến sự may mắn trong cuộc sống. Chúc bạn thành công.
© 2024 đã đăng ký Bản quyền.